Fußballfans protestieren gegen
Kommerzialisierung /Người
hâm mộ bóng đá phản đối chống lại việc Thương mại hóa
Tại Liên đoàn bóng đá liên
bang, trong khoảng 1 tuần có lịch cho sáu
trận đấu. Những trận đấu mới sẽ vào tối thứ 2: Đó là lý do cho hàng ngàn Fan
hâm mộ phản đối.
Còn thời gian cho chiều thứ
bảy ở sân vận động: Dù ở Munich, hay Dortmund hay Koeln, ở khắp nơi mỗi tuần,
tụ họp hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đến sân vận động của các câu lạc bộ
bóng đá để cổ vũ cho đội bóng của họ. Trên khán đài, họ ủng hộ đội bóng của họ
với những bài hát và những tiếng hò hét trong hi rằng câu lạc bộ của họ chiến
thắng và kết thúc mùa giải lên càng cao trong bảng xếp hạng.
Trước đây hầu hết các trận
đấu của Liên đoàn thường diễn ra vào chiều thứ bảy cùng giờ. Cả trong những chiều
ngày nghỉ và Chủ nhật Liên đoàn cũng đã thi đấu. Trong thời điểm đó, ngày chủ
nhật có thể có tới 2 lịch đấu. Đến nay, thì trong mùa giải 2017/2018 cũng đã chơi
vào chiều thứ hai, cho dù ngày cuối tuần là lịch tốt nhất để đến Sân vận động
của các fan hâm mộ. Nhưng nhiều lịch đấu sẽ đem đến nhiều tiền hơn cho các câu
lạc bộ thông qua chuyển nhượng trên các chương trình truyền hình của trận đấu
đó.
Đối với người hâm mộ bóng
đá thì đây chính là nguyên nhân để phản đối. Một cuộc phản đối ôn hòa của những
Fan đi kèm đội ở Frankfurt tại một trận đấu phản đối sự ra đời những trận đấu
Chiều Thứ Hai, kèm theo đó là sự phản đối Sự Thương Mại hóa của Bóng Đá. Họ
đã ném hàng trăm trái bóng tennis trên sân, gây trì hoãn việc bắt đầu lại hiệp
hai.
Các trận đấu vào ngày Thứ
Hai đối với các Fan hâm mộ là không tiện lợi, khi mà Câu lạc bộ của họ muốn
lái đến đá ở Sân Khách. Trong cuộc gặp gỡ giữa Borussia Dortmund và FC
Augsburg vào ngày 26 tháng 2 năm 2018, hàng ngàn các Fan đi kèm từ Dortmund
đã biểu thị cho thấy: Đó là chỉ đến có 1/3 số Fan hâm mộ, it hơn bình thường
cho 1 trận đấu của họ. "Hans Joachim, Watzke người điều hành của Borussia Dortmund, cho biết rõ rằng:"
Chúng ta phải nhận thức thận trọng về nó".
|
In der Fußball-Bundesliga gibt es pro Woche inzwischen
sechs Spieltermine. Neu sind dabei die Partien am Montagabend: für tausende
Fußballfans ein Grund zu protestieren.
Samstagnachmittag ist Stadionzeit: Egal ob in München,
Dortmund oder Köln, überall pilgern jede Woche tausende Fußballfans in die
Stadien der Fußballclubs, um ihre Mannschaften anzufeuern. Auf den Rängen
unterstützen sie ihr Team mit Fangesängen und lauten Rufen in der Hoffnung, dass ihr Verein gewinnt und am Ende
der Saison möglichst weit oben in der Tabelle landet.
Früher fanden die meisten Bundesligaspiele am
Samstagnachmittag zur selben Uhrzeit statt. Auch freitagabends und sonntags
wird in der Bundesliga Fußball gespielt. Inzwischen gibt es sonntags sogar
zwei Spieltermine. Hinzu kommen seit der Saison 2017/2018 jetzt auch Spiele
am Montagabend, obwohl das Wochenende für die Fans der beste Termin ist, um
ins Stadion zu gehen. Aber viele Spieltermine bringen den Vereinen mehr Geld
durch die Fernsehübertragungen der Spiele.
Für die Fußballfans ist das Anlass zum Protest.
Anhänger von Eintracht Frankfurt protestierten bei einem Spiel gegen die
Einführung der Montagsspiele und damit gegen die zunehmende
Kommerzialisierung des Fußballs. Sie warfen hunderte Tennisbälle auf das
Spielfeld und verzögerten dadurch den Beginn der zweiten Halbzeit.
Die Montagsspiele sind vor allem für die Fans
unpraktisch, die mit ihrem Verein auch zu den Auswärtsspielen fahren wollen.
Bei der Begegnung Borussia Dortmund gegen den FC Augsburg am 26. Februar 2018
setzten tausende Anhänger von Dortmund ein Zeichen: Es kamen etwa ein Drittel
weniger Fans zum Spiel als sonst. „Hans Joachim, Watzke Geschäftsführer von
Borussia Dortmund, ist klar: „ Wir müssen das ernst nehmen“.
|
pilgern — hier: tụ tập đến 1 điểm nhất định/an einen bestimmten Ort fahren
jemanden an|feuern —cổ động, ai đó hò hét kếu gọi năng lực cho ai đó, như
trong các cuộc đấu Thể thao/
jemandem z. B. beim Sport durch lautes Zurufen Kraft geben
Rang, Ränge
(f.) — hier: Lối vào sân vận
động hay Rạp/die Plätze
in einem Stadion oder Theater
Fangesang,
-gesänge (m.) — Những bài hát
của các Fan, có giai điệu của các câu lạc bộ/das Singen der Fans z. B. der Hymne des
Vereins
Saison, -s
(f.) — hier: Thời điểm mơ ước
để diễn ra các trận đấu của Liên đoàn, mùa giải/der Zeitraum, in dem Spiele der Bundesliga
stattfinden
Tabelle, -en
(f.) — hier: Thứ tự xếp hạng
các đội tốt nhất của liên đoàn/die Reihenfolge der besten Teams einer Liga
landen — hier:
đến nơi, điểm
kết/enden;
ankommen
Bundesliga
(f., nur Singular) — Liên đoàn liên bang, tổ chức thi đáu thể thao đấu loại lẫn nhau để chọn
người đứng đầu/die
oberste(n) Spielklasse(n) im Sport; die besten Sportmannschaften, die
gegeneinander spielen
hinzu|kommen
— hier: cũng thêm vào/auch noch geben
Übertragung,
-en (f.) — hier:Trình chiếu 1 sự
kiện gì đó trên vô tuyến/ das Zeigen einer Veranstaltung im Fernsehen
Anlass,
Anlässe (m.) — nguyên nhân, lý
do/der Grund
für etwas
Anhänger, -
(m.) — hier: Xe kéo moc,
nghĩa ở đây là chỉ các Fan/Fan
Kommerzialisierung,-en
(f.) — Thương mại hóa.
Thực tế là muốn thu lợi nhuận về Kinh tế/die Tatsache, dass man mit etwas wirtschaftlichen Gewinn
machen will
Spielfeld,
-er (n.) — Sân vận động -Điểm mà người ta chơi thi đấu thể thao. der Platz, auf dem eine Sportart
wie Fußball gespielt wird
etwas
verzögern — Làm chậm lại, Chịu trách nhiệm về việc, đã chậm trễ 1 sự kiện đã lên kế
hoạch/dafür
verantwortlich sein, dass etwas später stattfindet als geplant
Auswärtsspiel,
-e (n.) — Sân khách, như 1
đội bóng chơi tại Sân của đối thủ/z. B. ein Fußballspiel, das im Stadion des Gegners
stattfindet
Begegnung,
-en (f.) — hier: Cuộc đấu thể
thao, cuộc hội ngộ/ das Spiel im Sport; die Partie
ein Zeichen setzen
—Làm gì công khai
ra, mà người ta nhận biết vè nó ngay/ etwas öffentlich tun, damit die Menschen über etwas
nachdenken
Geschäftsführer,
-/Geschäftsführerin, -nen — Ai đó điều hành công tyjemand, der eine Firma leitet
etwas ernst
nehmen — hier:Chú ý cái gì/ etwas beachten
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét