Thứ Tư, 12 tháng 5, 2021

Li thân hoài cựu khúc/ Hoan Nam Nguyễn thị 2021



 

Nghe mưa/Thính vũ

Nghe mưa nhớ cảnh quê nhà

Tiếng mưa tì tạch cũng như quê mình

Quê mình mưa rỏ mái tranh

Tường vôi ngấm nước mốc vành ngày xưa

Quê mình giờ chỉ trong mơ

Nghe mưa như tiếng ngày xưa gọi về

Trong mưa tiếng mẹ giã giề

Lấy thau hứng chỗ giột kìa con ơi!

Mảnh mưa buộc túm thầy tôi

Cầm que chọc cống nước thời rút mau

Chị em mấy đứa lau nhau

Vui đùa nghịch nước biết đâu khốn cùng

Cảnh mưa mưa lạ mưa lùng

Người vui có nước nhà nông cấy cày

Cảnh người lao động lắt lay

Nắng mưa đều khổ những ngày kiếm ăn


Thơ tặng Hoàng Thúy Ngà – cùng cảnh xa quê trên Mỹ Quốc



Nhà có cây táo đương hoa

Chụp lên cúng face gọi là giải khuây

Xa xôi tình cũ vơi đầy

Bạc đen phai dưới nắng ngày đầu xuân

Hỡi Tình quân! hỡi tình quân!

Trăm năm tiêu hết mấy phần rồi đây

Mong ai tháng tháng ngày ngày

Bình an Khang kiện Phúc đầy như hoa

Hoang Thuy Nga Về nhà mới có cây táo CỰC KỲ NGỌT trên đời! Mâý năm liền ra hoa đều đặn. Tặng bài thơ tình viễn xứ!😁Chuối cả buồng!

 

Ngắm hoa Tây cám cảnh Hoa cúng ở Việt Nam



Quê mình cũng có hoa tươi

Đều đem cúng cụ khác chơi bên này

Hoa tươi chốn chốn phô bày

Cho ai dạo ngắm mắt đầy sắc hương

Tinh thần thư khoái lạ thường

Ngẫm tục thờ cúng mà thương quê mình

 

Cảm tác(Thuận nghịch cách)



Đạo ở thân mình nặng lắm thay

Tiếng danh trôi nổi đời này nhẹ tênh

Giàu sang do mệnh đã đành

Ghập ghềnh lòng chớ sợ kinh đường đời

Nhàn xem suy thịnh truyện dài

Coi như mây trắng trên trời cuộn trôi

Áo cơm ngày đủ dùng thôi

Hư văn đột tả đầu ngòi bút lông

 


Minh mang muôn khoảnh sóng trào

Mây trong 1 miếng bay vào trời quang

Xa xa trông vọng cố hương

Gần bên Con-Vợ tiếng vang ồn ào


Áy náy ngủ không yên,

Một mình ngồi trước đèn.

Chỉ thấy trong lòng tĩnh,

Mới hay mộng trần huyên.

Đốt hương Hun ý bút,

Rót rượu thi say hồn.

Mở cửa tin hoa báo,

Gió xuân đã đến luôn.

(Bất mỵ)😭😄




Áy náy ngủ không yên,

Một mình ngồi trước đèn.

Chỉ thấy trong lòng tĩnh,

Mới hay mộng trần huyên.

Đốt hương Hun ý bút,

Rót rượu thi say hồn.

Mở cửa tin hoa báo,

Gió xuân đã đến luôn.

(Bất mỵ)😭 


 Dịch 2021 - Đức quốc xã - Hoan Nam nguyễn thị 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét