Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

Chuyện Tiếu lâm Trung Quốc: khai sinh - chứng tử




 Một con cừu non ngây thơ chơi trong rừng vắng. Chú bị lạc mất bầy của mình. Chú tìm nước suối để uống tìm cỏ non để ăn. Trong rừng đang chờ đợi chú là một con Sói gian ác.

Sói nói rằng : cừu kia! Sao dám ăn cỏ của ta uống nước suối của ta! Ta sẽ ăn thịt mi!

Cừu non run lên tuyệt vọng: Xin lỗi ông Sói! Tôi không biết đây là cỏ của ông, suối của ông! Xin ông! Vả tôi cũng chưa uống nước suối của ông, gặm cỏ của ông! Xin ông tha Cho tôi! 

Sói già gầm gừ:ngươi chưa ăn cỏ của ta uống nước suối của ta! Nhưng trước đây Bố của ngươi đã ăn cỏ của ta uống suối của ta! Vậy bây giờ ta phải ăn thịt ngươi! 

Vẫn còn chút hi vọng. Cừu non nói lý lẽ rành mạch rằng: Bố tôi mất từ lúc mùa đông, Tuyết chưa tan, cỏ chưa mọc, nước suối chưa chảy! Bố Của tôi không thể ăn cỏ non và uống nước suối của ông được! 

Sói chồm lên: bây giờ ta phải ăn thịt mi! Thế thôi! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét