Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Nguyễn Hoàng Long- Hãy im lặng đi

Hãy im lặng đi

(Thơ Nguyễn Hoàng Long) copy từ Facebook của tác giả 

Vì câu nói ngàn xưa ... "dĩ hòa vi quý"

Vì nỗi nhục ngàn năm ... "ngậm bồ hòn làm ngọt"

Vì bản thân mình chẳng làm nổi điều gì khác bọt

Im lặng rồi ... lại được vẻ thanh cao

Lại làm cho người nói phải lao xao

Không phản ứng? Vậy sai từ ai nhỉ?

Đỡ nhọc công động não và suy nghĩ 

Khi bị dồn đến chân tường lại dễ biện minh 

Ơ tôi quên, tôi không biết, tôi nhỡ mồm nói linh tinh 

Thôi xí xóa bỏ qua từ đây nhé

Nghe nông nổi như trò chơi con trẻ

Rồi việc cũng qua và người cũng quên thôi

Nhưng đến trẻ con cũng biết tự lâu rồi

Muốn vẻ vang là phải to mồm nhé

Phải biết lên tiếng khi bị cư xử tệ

Và khi gặp bất bình phải đứng thẳng lưng

Trái Đất mấy triệu năm quay chưa một phút ngừng

Chẳng bao giờ nhớ cái kiểu im lặng ấy

Vì mỗi cư dân chẳng bao giờ muốn thấy

Con của mình sẽ không biết đúng sai

Sẽ chỉ biết phủi gánh nặng trên vai

Và thờ ơ trong chiêu bài im lặng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét