Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2021

Lời hứa của một người cha - (Chuyện Sưu Tầm)

 

Lời hứa của một người cha (Chuyện sưu tầm)


Ảnh minh họa 


Vào năm 1989 , một trận động đất kinh hoàng dường như san bằng nhiều thành phố ở Armenien , giết chết hơn  30,000 người chỉ trong vòng hơn bốn phút đồng hồ . Giữa lúc hoảng loạn đó , một người cha sau khi để vợ mình trú an toàn trong nhà , ông chạy vội đến trường học , nơi đứa con trai của ông đang ở đó , để rồi chỉ nhận ra rằng ngôi trường đã bị san bằng tất cả . Sau một phút chấn động trong tâm trí , người cha nhớ lại lời hứa của mình với con trai : " Bất cứ chuyện gì xảy ra , ba cũng sẽ luôn đứng ở đây chờ con ! " Nước mắt người cha chan hòa trên má Khi người đàn ông nhìn vào đống đổ nát mà trước đó nó là ngôi trường , tất cả hi Vọng đều tiêu tan , nhưng ông vẫn nhớ đến lời cam kết với con trai mình . Ông bắt đầu tập trung tìm xem chỗ mà ông thường đưa con trai đến lớp học vào mỗi buổi Sáng. Ông nhớ lại lớp học của con mình ở phía Cuối dãy phòng học ngay góc bên phải Của tòa nhà , ông vội chạy nhanh đến đó và bắt đầu đào những mảnh vụn của tòa nhà lên.  Khi ông đang đào , những vị phụ huynh đau khổ khác cũng vừa đến , họ đau khổ kêu lên:

“Con trai tôi "

" Ôi , Con gái của tôi ! "

Một số người tỉnh táo khác thì cố gắng kéo người đàn ông này ra khỏi đống gạch vụn của ngôi trường, và nói rằng:

“Trễ quá rồi , anh ạ ! "

" Chúng nó chết rồi ! "

" Ông chẳng làm được gì nữa mà ! "

" Hãy về nhà đi Nào anh , chúng ta hãy đối diện với sự thật , anh không thể làm được gì nữa . "

" Anh chỉ làm cho mọi việc thêm tồi tệ thôi ! "

Mỗi lần có người nào nói điều gì , người đàn ông đều trả lời bằng một câu hỏi :

" Bây giờ anh có định giúp tôi không ? "

Và rồi ông lại tiếp tục công việc đào bới để tìm con trai của mình , cứ từng hòn đá một được ông đào lên.  Người lính cứu hỏa đến và cố gắng kéo người đàn ông nọ ra khỏi đống gạch vụn kia , ông ta bảo :

 " Lửa đang bắt đầu cháy , nó sẽ bùng cháy khắp nơi . Ông đang trong nguy hiểm . Chúng tôi sẽ giải quyết việc này . Ông về nhà đi . "

Đáp lại , người cha đầy tình thương này hỏi lại:

 " Ông có định giúp tôi một tay không ? "

 Rồi một người cảnh sát đến và nói :

" Ông đang điên khùng và quẫn trí , mọi chuyện đã kết  thúc rồi . Bây giờ ông đang làm nguy hiểm đến những người khác . Hãy về nhà đi . Chúng tôi sẽ giải quyết việc ở đây mà ! "

Người cha khốn khó kia trả lời , " Ông có định sẽ giúp tôi một tay không , ông cảnh sát ? " Nhưng không ai giúp ông cả. Người đàn ông nọ can đảm tiếp tục công việc một mình , bởi vì chính bản thân ông cần biết một điều : " Con trai ta còn sống hãy thật sự đã chết rồi ? " Ông tiếp tục đào tám giờ đồng hồ ... mười hai giờ ... hai mươi bốn giờ ... ba mươi sáu giờ ... rồi , đến giờ thứ ba mươi tám , khi ông kéo tảng đá ra , ông nghe tiếng con trai mình ... Ông thét gọi tên đứa con trai yêu dấu: " ARMAND ! "

ông nghe tiếng trả lời , " Ba hả ! ? ! Con đây , Con đã nói với mấy bạn là đừng có lo lắng . Con nói là nếu ba còn sống , thế nào ba cũng đến  cứu con , và khi ba đến cứu con thì mấy bạn cũng sẽ được cứu ra nữa . Ba đã hứa với con là , " Bất cứ chuyện gì xảy ra , ba cũng sẽ luôn đứng ở đây chờ con ! " Ba đã làm như vậy , Ba ơi …". Người cha mừng rỡ hỏi :

 " Con như thế nào ? Ở đó thế nào rồi ? "

"Ba ơi, ở đây có 14 đứa tụi con trong số 33 bạn trong lớp . Tụi con sợ lắm, vừa đói , vừa khát , may quá ba đã ở đây . Khi toà nhà sụp xuống , may mắn nó tạo khoảng khoảng trống này tạo thành cái góc tam giác , nên tụi con được an toàn trong này " .

" Chui ra đây , con trai ! "

" Không , ba ! Để mấy bạn khác ra trước đi , vì con biết ba sẽ đem con ra! Bất cứ chuyện gì xảy ra , ba cũng sẽ ở đây với con ! "

 Trong đời sống theo Chúa của chúng ta , có lúc chúng ta tưởng Chúa ngủ quên , hoặc Ngài không quan tâm đến chúng ta , nhưng Chúa là Đấng Thành Tín , Ngài chẳng bao giờ thay đổi , Ngài chẳng lìa chúng ta , chẳng bỏ chúng ta . Dẫu rằng người đàn bà có quên cho con mình bú đi chăng nữa , Chúa sẽ chẳng bao giờ quên con cái Ngài .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét