Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

Giá trị của Con người KHÔNG PHỤ THUỘC HỌ ĂN GÌ UỐNG GÌ? Béo hay Gầy? Mà ở sự Tự Do

CÂU CHUYỆN VỀ ĂN UỐNG- đăng lại bài từ 2017: 

Hôm qua, được xem ngang 1 film trên đài Tây(kênh này chỉ dành riêng cho Kinder/ Trẻ con thôi). Một gia đình 3 người béo tốt, thích ăn uống đồ béo đấy. Chuyển đến ở 1 thị trấn, mà ở đó toàn người thể thao, cao đẹp, ăn uống toàn rau củ quả và chơi Sport cả ngày lẫn đêm. Toàn thị trấn, các Siêu thị cửa hàng toàn bán đồ phục vụ cho ăn uống khỏe mạnh, rau củ quả, … đồ thể thao,… 

Ăn uống kiêng khem, giữ gìn hình thể trở thành vấn đề đạo đức của toàn xã hội thị trấn này. Ăn uống đồ ngọt, béo ngậy là … hành vi rất ghê, kinh, … Những người béo tốt bị xa lánh bị loại khỏi hoạt động chung của xã hội.

Và chìm đắm trong cái không khí giả dối đó. Con người ta tự lừa dối bản thân … Cho đến 1 ngày gia đình 3 người béo tốt kia xuất hiện. 

Đầu tiên thì họ cũng mở Restaurant bình thường, đồ rất ngon vì chồng là chuyên gia mà. Nhưng khách không ai đến ăn. Những người hàng xóm “có thiện chí” khuyên họ đổi thực đơn. Họ chuyển sang bán đồ Bio, toàn những thứ chế biến từ rau củ quả, toufu, … sinh tố trái cây, … Khách đến đông nươmf nượp. Doanh thu tăng lên nhanh chóng. Người chồng vì lợi nhuận, hăng say làm việc; Người vợ vì môi trường thay đổi cũng tự dối lòng chuyển qua tập Airobic, giảm cân, và tôn sùng thói ăn uống đạm bạc. Chỉ thương cậu con trai, phải từ bỏ niềm yêu thích chén đồ ngọt, sô cô la, … Ông bố thương con, chế biến ra các thứ rau củ quả bên ngoài thì là hình thức rau củ mà bên trong thực là đồ ăn ngọt, nhiều béo. 

Cậu hạnh phúc vô cùng và cũng chìm đắm vào sự dối giả của Thị trấn Sport này (ăn rau củ, nhưng thực chất là đồ giả). Nhưng cậu còn hạnh phúc hơn rất nhiều khi tìm được người bạn gái tâm đầu ý hợp, cũng thích ăn đồ ngọt như cậu. Cô bé rất xinh xắn dễ thương, nhưng khi ăn đồ ngọt cả 2 phải lén lút giấu diếm. Vì ăn mà bị phát hiện thì sẽ bị mọi người nhìn bằng ánh mắt thiếu thiện chí, thậm chí mẹ cô còn cấm tuyệt. Thực tế thì bố của cô lại là 1 người rất béo, nhưng ông không dám sống gần vợ con, vì quan điểm lối sống của họ không phù hợp về đường ăn uống. Cô bé cứ đinh ninh là bố đã mất. Cô cũng không dám tỏ thiện chí với cậu béo vì e ngại, bí mật bị bại lộ … Cậu béo buồn.

Rồi đại hội Mùa hè toàn thành phố. Mọi sự dối trá lên ngôi, với những sự ca ngợi về ăn uống kiêng khem, tiêu chuẩn thể thao, thân hình sport, … Quầy ăn nhanh Hotdog của bố cậu bé vắng nghe vắng ngắt (vì dân ở đây kiêng đồ béo mà). 

Cậu đã có cơ hội gặp người bố của cô bạn nhỏ. Sau khi thuyết phục ông nói lên sự thật. Cậu đưa ông đến đại hội, ông gặp con gái và vợ, nói lên sự thật rằng ai cũng có quyền được sống theo cách riêng của mình dù họ như thế nào, … Cô bé được mời lên nhận giải và phát biểu về thành tích ăn uống và thể thao của mình. Cô đã tuyên bố là vẻ đẹp của mỗi con người không phải vì vẻ ngoài béo hay gầy, hay ăn đồ gì, chơi môn thể thao gì, mà ở chỗ con người ta được tự do lựa chọn thứ mà họ thích, … cô đã gọi 1 khay hotdog to và chén ngay trước cặp mắt ghê ghớm của người dân. 

Nhưng lập tức, có 1 người lên ăn cùng cô (cậu béo), rồi 2 người (bố cô), rồi 3 người (mẹ cô : nhắm mắt vào mà ăn vì bà bị lừa dối về đồ ăn chay quá lâu), rồi 4 người, … 5 người, …. Bản chất giả dối của con người bị phá vỡ, mọi người ồ ạt chạy đến ăn Hotdog. Sự thèm khát bị kìm nén trong tâm hồn bao lâu nay được giải phóng, … Người ta mới biết Hotdog ngon như thế nào, đồ ngọt tốt cho cơ thể ra làm sao, … Cả thị trấn tưng bừng.  Sự giả dối và đeo mặt nạ bị gỡ bỏ, con người ta chạy lại bên nhau, vui mừng nhảy múa, ăn uống, … 

Chúng ta bị lừa theo chuẩn mực đạo đức đám đông đã bao lâu rồi, …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét