Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Jemandem die Suppe versalzen// Cho muối vào súp


http://www.dw.com/de/jemandem-die-suppe-versalzen/l-19368370

DEUTSCH LERNEN / Deutsch XXL / Deutsch im Fokus / Das sagt man so!
THÊM MUỐI VAÒ SÚP

Jemandem die Suppe versalzen// Cho muối vào súp của ai


 Eine Suppe kann sehr lecker sein, besonders mit der richtigen Menge Salz. Tut man aber zu viel davon rein, ist sie nicht mehr genießbar. Wer würde sich nicht ärgern, wenn ihm jemand heimlich die Suppe versalzen würde?Một bát súp có thể rất cho là ngon, đặc biệt với lượng muối vừa đúng. Nhưng người ta thường cho nhiều hơn, đến nỗi không thưởng thức nổi. Ai mà chả tức, khi bị người ta lén bỏ muối vào Súp của mình?


Lena hat eine neue Kollegin. Sie heißt Julia, ist sehr hübsch und sehr elegant. Darum ist Lena ein bisschen eifersüchtig auf sie. Und das Schlimmste ist: Beide haben sich in denselben Mann verliebt, in Bastian aus der Marketing-Abteilung. Schon seit einiger Zeit versuchen beide, ihm näherzukommen. Und gestern hatte Julia tatsächlich Erfolg: Für nächsten Dienstag hat sie sich mit Bastian verabredet. Doch leider erfährt auch Lena davon – und die ist sofort alarmiert. „Na warte, dir werde ich die Suppe schon noch versalzen“, denkt sie und geht zu ihrem Chef. Für ihre wichtige Telefonkonferenz am Dienstagabend mit den Kollegen aus den USA bräuchte sie unbedingt Julias Fachwissen, erklärt sie ihm. Ihr Chef stimmt zu, Julias Protest ist erfolglos. Lena ist selbst überrascht, dass sie so gemein sein kann. Doch wenn es um die Liebe geht, ist alles erlaubt, denkt sie sich.

Lena có 1 đồng nghiệp mới. Cô ấy là Julia, rất xinh và quyến rũ. Vì thế Lena hơi có 1 chút ghen tỵ với cô ta. Và vấn đề nghiêm trọng nhất đó là: Cả 2 cùng mến 1 người bạn trai, là Bastian ở Bộ phận Marketing. Cả 2 đã cố gắng 1 thời gian, để tiếm cận cậu ta. Và thì hôm qua, thực tế là Julia đã có Thành công: Ngày thứ 3 tới cô ấy có hẹn với Bastian. Lena đau đớn vì điều đó – và ngay lập tức nguy cơ cảnh báo. „Chờ đấy, tôi sẽ bỏ muối vào Súp cho ngon“, Cô nghĩ và đi gặp Chef của cô. Cuộc hội đàm điện thoại quan trọng của cô vào tối thứ 3 với các Đồng nghiệp ở Mỹ, nhất thiết cần kiến thức chuyên môn của Julias, cô đã giải thích với ông Chef. Chef cũng cho là đúng đắn, sự phản ứng của Julias chả có hiệu quả gì. Lena cũng tự bất ngờ với chính mình, rằng nó phải thường tình như vậy. Còn để cho Tình duyên tiếp bước, thì tất cả đều là được phép, cô nghĩ vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét