Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

SỰ THẬT CÓ PHẢI LÀ ĐÔI MẮT CỦA CHÚNG TA NHÌN THẤY?


SỰ THẬT CÓ PHẢI LÀ ĐÔI MẮT CỦA CHÚNG TA NHÌN THẤY?

Người ta thường nói: "không tin nổi vào mắt mình". Vậy thực ra đôi mắt ta có đáng tin hay không?. Có những người có mắt nhưng chỉ nhìn theo cách của họ vẫn nghĩ nên họ không bao giờ tin điu gì khác ngoài những điu trong đầu họ nghĩ. Dù hiện tượng lộ ngay truóc mặt; Có nhưng nguoi không nhìn thấy tận mắt thì lại không tin. Đến khi thấy rõ mồn một rồi mới tin, thì sự tin ấy có ích gì cho họ nữa; Có những người quá tin vào khoa học, cái gi cũng nghe theo khoa học chứng minh thì mới tin. Mà khoa học thì chỉ phát hiện ra những cái đã có mà con người ta chưa biết mà thôi ... lúc ấy họ mới tin thì chân lý đến với họ quá muộn. Hoặc giả khoa học phát triển đến không kịp với những người đó.
B
ăc Hàn vừa duyệt binh hùng hậu, kỷ luật cực k nghiêm, nhưng phần lớn nguòi ta đu tin rằng sức Mỹ sẽ đập chết Bắc Hàn. Lấy cơ sở gì để họ tin điu đó? Dù Mỹ chưa dội 1 quả bom nào!
Một người gốc Á bị
đối xử thô bạo trên máy bay, chấn động cả nuóc Mỹ. Nguòi ta cũng tin ngay sẽ đuoc bồi thuong tin triệu. Dù hãng bay chưa có phản ứng gì. Làm sao mà tin đuọc?
Formosa sả
độc, cá chết, biển hết, dân biểu tình, trong ngoài: nguòi ta vẫn không tin. Một số trí thức chuyên nghành thì lãnh cảm coi đó là hội chứng mạng xã hội, phê phán đó là ấu trĩ. (Nhưng chả qua, biển và cá không phải chuyên môn của họ. Và họ cũng đang ấm êm với nghành của mình, tội gì mà dính)N)Mặc dù rất nhiu nguòi giảm ăn cá. Vì sao? Vì họ tin là cá có độc, nhung không tin nguoi biểu tình vì cá mà biểu tình vì cái khác.
Trên mạng xã hội giờ thì toàn cảnh: tham ô, khủng bố, cướp hi
ếp dâm, sex ... người ta tin ngay, làm từ thiện ngay, chuyển khoản ngay, phát biểu ý kiến ngay, chia sẻ ngay, chửi bới phẫn nộ ngay, chúc mừng vui ve ngay ...; bài thuốc thần, mẹo hay, tâm linh, chuyện hài ... giật gân đọc ngấu nghiến và làm theo. Cơ sở gì để họ tin những tệ nạn đó là có thật?
Những cảnh công an, côn
đồ áp bức móc túi những người nghèo không có vũ khí, không hiểu và tự tin với Pháp luật ... nhiu người lại càng không tin, vì tin nó là phản động chắc. Là vu khống, là bôi nhọ nhà chức trách, hạ uy tin lãnh đạo, ... Nhưng họ tin ngay 1 bà đồng cốt nào đó nói v vận hạn, âm duong phong thủy ... và phần mộ, và phóng sanh để giải hạn ách.
Khi ti
n gạo-điện -nước -ga-xăng- nhà -đất tăng ... (mặc dù thực ra nó không h tăng) ... thì tất cả tin và chi tin ngay để dùng. Không kêu, chỉ v tự cắt cổ nhau (tăng thu khoản khác lên). Một đàn chó nuôi chuồng khi bị bớt khẩu phần, chúng không kêu ca gì người nuôi, mà tự cắn cướp phần của nhau. Chúng không tin phần ăn bị bớt, nhưng chúng tin là con khác đã ăn quá phần của mình.
Đôi mắt của chúng ta có thể tin nổi không?
Hôm nay là ngày Chủ nhật Phục sinh. Kỷ niệm Chúa Jesus lên thập tự và sống lại từ cõi ch
ết. Rồi ngài thăng thiên. Người Đức gọi lễ phục sinh là ngày thỏ đẻ trứng (trứng gà luôn đấy). Có ai tin được không?
Ch
ết rồi mà sống lại?復生
Sống lại bay lên trời?
升天
Thỏ mà lại
đẻ trứng gà?Osterhasen
Một số người còn không tin có ông già Noel, nhưng họ cứ lừa dối con của mình bằng cách tặng quà chúng. Rồi sau giải thích cho con là không phải của ông Noel
đâu, bố mẹ mua đấy!
"Không thể tin nổi vào mắt mình"

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét