Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nguyễn Quang Bình Nhập cư trái pháp luật


Nguyễn Quang Bình Nhập cư trái pháp luật

Gần đây, việc ông Phan Văn Anh Vũ vi phạm luật nhập cư của Singapua bị nước sở tại trục xuất về. Là một việc nổi cộm gây chú ý. Nhưng thực ra với người Việt Nam thì chuyện nhập cư bất hợp pháp là như cơm bữa. Ai cũng muốn đi nước ngoài mà. Thế mà còn 1 chuyện giật gân không kém nhé. Đó là có người Tên là Nguyễn Quang Bình muốn nhập cư vào Việt Nam đấy nhé. Chuyện thật hẳn hoi luôn. Nhưng mà nhập cư nước ngoài khó chứ nhập cư Việt Nam thì dễ hều à! Nhưng ông này là cái loại người gì mà cứ đòi nhập cư Việt Nam mới được cơ chứ. Đi đâu không đi mà lại chui vào Việt Nam.

Hỏi tung tẩy chả ai biết ông Nguyễn Quang Bình là ông nào. Từ Trung Quốc sang, giấy tờ ghi: Tân phong An Nam quốc vương Nguyễn Quang Bình. Nhưng ông này bị Cục Xuất Nhập Cảnh Việt Nam phát hiện sau một thời gian ngụ tại nhà riêng các ông TrQ Đức, NgD Chính.
Ông Bình đi từ huyện Phượng Hoàng, Trung Quốc hồi 00 giờ 4 phút 16 giây ngày 22  tháng 7 năm 2017. Khi đi có mang Hộ chiếu dán ảnh (hơi mờ); Quốc tịch An Nam (cũng hơi mơ). Ngoài ra có kèm theo 1 bài thơ chữ Hán của Đại Tổng thống Trung hoa Mãn Thanh Quốc (?) hơi mờ, giới thiệu ông là An Nam quốc vương, có đóng dấu đỏ Thông Hành Hợp lệ của phía Trung Quốc. Nhưng lạ 1 cái là ông Bình khai ông 37 tuổi, nhưng mặt trên ảnh thì già hơn cái tuổi 37. Cán bộ xuất nhập cảnh đã có nghi ngờ ông dùng Hộ chiếu giả, hoặc ảnh giả. Trên trang sau Hộ chiếu có đề : 本文来自凤凰号,仅代表凤凰号自媒体观点 (Ý nói là đây chỉ là thể hiện quan điểm của huyện Phượng Hoàng. Ai tin thì tin, chứ không đại biểu phát ngôn cho ai cả)







Nhưng thực ra Ông Bình đi đường Internet, đã đến nhà ông Trương Quang Đức ngày 23/3/2014 (Theo như ông Đức trình bày lại trên facebook, quen ông Bình qua 1 người bạn Trung Quốc). Vậy là ông đã vào Việt Nam từ năm 2014, nhưng đến 22/7/2017 ông mới có giấy của huyện Phượng Hoàng. Và 29/7 ông Đức mới đưa ông đi giới thiệu với bạn bè ông Đức



Đến ngày 29 tháng 7 năm 2017, ông Đức đưa ông Bình đi giới thiệu với 1 số bạn bè trên Facebook.



Cùng ngày ông Đức đưa ông Bình lên Sở Wikipedia làm giấy tờ Ngoại kiều (thuộc cộng đồng Hoa ngữ).


Ông Bình từ khi đến Việt Nam, lăng quang, không công ăn việc làm. Đến 30 tháng 7 năm 2017, ông Đức giới thiệu ông Bình đến làm cộng tác viên Ban Lịch Sử đài DVConline.net. Từ đó ông sinh hoạt trong Ban nghiên cứu Lịch sử của đài này. 




Vì ông thạo Sử, nhất là Sử về quan hệ Bang giao Tây Sơn, nên ông được ông NgDChính (chuyên nghiên cứu về sử Tây sơn) mến mộ mời hợp tác. Nhưng chưa có dịp nào thật nhiều việc. Dịp cuối năm ông Chính đưa ông Bình đến chơi nhà ông TrĐAnh Son ngày 30 tháng 12 năm 2017.



Cùng ngày, ông giúp Sở Wikipedia(thuộc cộng đồng Hoa ngữ) viết bài bổ sung về vua Quang Trung Nguyễn Huệ. Bài đăng lâu rồi. Nhưng được bổ sung thêm nguồn Tư liệu ảnh của ông Nguyễn Quang Bình. Cơ quan An ninh phát hiện ra ông vì ảnh tư liệu bổ sung về Nguyễn Huệ lại giống ảnh ông Bình trên Hộ chiếu. Ở chú thích sô 47, link dẫn đến nhà ông TrĐAnh Son.



Thật nhanh nhạy vô cùng, ngay ngày hôm sau, 31 tháng 12 năm 2017, ông Bình lại theo nhà báo Lam Điền (Báo tuổi trẻ) đến Tòa báo, để giúp viết bài dịp cuối năm, cho ra bài Đã tìm ra chân dung chính xác nhất của Vua Quang Trung? Và từ đây, hàng loạt bài viết tranh luận về vua Quang Trung ra đời. Lực lượng An ninh theo dõi và phát hiện ra ông Nguyễn Quang Bình không có giấy tờ Nhập cư hợp lệ. Hộ chiếu tẩy xóa mớ nhạt. Có dấu hiệu giả mạo.

Nhưng ông Bình một mực từ chối không hợp tác. Ông khăng khăng giữ quan điểm nhân thân: Nguyễn Quang Bình; Quốc tịch An Nam; Chức vụ: Quốc Vương Tân Phong. Hộ khẩu thường trú thì ông khai khác nhau: Lúc thì nói ở Tử Quang Ciputra, lúc thì ở Khu tập thể Bảo tàng Cổ Cung, lúc thì khu tập thể Bảo tàng lịch sử Quân đội. Cơ quan điều tra nhân dân vào cuộc đang làm thủ tục mời những đối tượng liên quan đến để lấy lời khai. Việc ông Bình không Hợp tác điều tra, là hiện tượng rất phổ biến của người Việt tỵ nạn ở Hải Ngoại. Thường là họ khai không khớp với giấy tờ tùy thân, gây khó khăn cho lực lượng điều tra để được ở lại, không bị Trục xuất.
Do ở Việt Nam một thời gian, nên ông Nguyễn Quang Bình có nhiều mối quan hệ phức tạp. Hiện đã có 2 Hiệp Hội liên quan đến Sử Học ra Thông Báo trái chiều nhau về việc ông Nguyễn Quang Bình. Hội những người Tôn trọng Cứ Liệu Lịch Sử đã ra phát ngôn: Lưu ông Nguyễn Quang Bình ở lại Việt Nam để làm tiếp tục đệ đơn Xin Tỵ Nạn Chính Trị. Tuy nhiên, Hội những người Tôn trọng Lịch Sử đã lên tiếng phản đối, đòi thực thi Pháp luật. Trục xuất ông Nguyễn Quang Bình về nước.
Về phía Ông NgD Chinh chưa có hồi âm về việc này.
Về phía ông TrQ Đức, có cung cấp thêm là, biết ông Bình vì ông có chân trong Câu Lạc Bộ 1981年苏富比拍卖图册 (1981 niên, Tô Phú Tỉ phách mại đồ sách)-"Tập tranh bán đấu giá của Sotheby's năm 1981" (theo bạn bè ông TrQ Đức thì bộ này 16 tập rất là đắt, nhưng chắc là các ông ý sẽ tìm được để trình bày quan điểm của mình💃rõ ràng hơn)
      (ông Đuc và các bạn bè Fan của ông đều tránh né vấn đề chính là: Nguyễn Quang Bình không đúng với Hồ sơ gốc của cơ quan lưu trữ. Họ chỉ loanh quanh nói là họ quen ông Bình là có cơ sở. Còn đúng sai thật giả do phía bên cấp Hộ chiếu, họ không chịu trách nhiệm. Trên cổng thông tin điện tử, thì ai cũng cho răng các ông muốn nghiêng về "Sử Thực", nhưng lại không tra cứu Hồ sơ lưu trữ. Việc còn lại mặc kệ. Giờ thì các ông lảng ra, trả lơi là các ông không khẳng định gì, nhưng các ông phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc quá khích đối với ông Bình (vì ông Bình mắt xế kiểu người Hoa, mặt choát). Các commt trên cổng thông tin của ông Duc rất chi là buồn cười. Kiểu phản vấn như: Phải đẹp thì mới là thật à?, Mặt choát vẫn có thể có võ? ... rất xa chủ đề mà chính các ông đưa ra)
     (Các fan của ông Chính thì lại tin tưởng vào tính tỷ mỉ, thận trọng và phẩm cách nghiên cứu của ông. Tuy vậy, ông Chính nói chuyện với cụ hơn 70 mà ông cứ gọi cụ bằng "em 39". Nên cơ quan chức năng cho ông tại ngoại điều tra, với lý do sức khỏe - mắt kém)
Dự kiến, các đối tượng liên quan có thể đã vi phạm Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của nước An Nam Cộng Hòa Quốc.
 Bộ Công an đã gửi công điện đi Quốc tế để điều tra nhân thân ông Nguyễn Quang Bình. Hiện chờ hồi âm, thì từ phía Trung Quốc (? ?)có thông tin, người quen của ông Nguyễn Quang Bình là GS. Tông Lượng ở Đại Học Vũ hán xác minh giấy tờ của ông Bình là do nhà nước Trung hoa Mãn Thanh Quốc cấp thật. Nhưng ông Bình này là giả, vì người tên là Bình thực đã không đến nhận Hộ chiếu mà nhờ ông Bình giả đến nhận hộ. Khi nhận về thì ông Bình thật bệnh nặng đã qua đời. Và ông Bình giả giữ Hộ chiếu lại sử dụng đến năm 1981. Duy chỉ có điều ông Bình sang Việt Nam qua đường Internet, làm gì? gặp ai? ở đâu? Là điều cơ quan điều tra cần quan tâm làm rõ.😍 (P/S: 1 thông tin thú vị là GS Tông Lượng nói, hình mạo ông Bình giả rõ ràng khác với ông Bình thật. Điều  nay cũng cần phải được kiểm chứng 💇). Và Fan của ông Đức cung cấp thông tin cũng thật nhạy bén, vì học giới Trung Hoa rất là mênh mông, khi liên lạc với GS Tông Lượng thì không liên lạc được, nhưng các Fan của ông liên lạc được ngay, và rất chi tiết(?) Thậm chí về cái ảnh chỉ có đen trắng, hay bài viết của Tông Lượng họ cũng seart được (? họ thật là giỏi về Sử Thực?)

Thông tin từ GS Tống Lương: 宗亮(武汉大学)《紫光阁旧藏〈新封安南国王阮光平像〉考——兼论乾隆五十五年安南国王入觐问题》 一文以 1981 年苏富比拍卖图册中的图片《新封安南国王阮光平像》为依托,通过对比考证,认为该画像真实可 信,并就该画像中的阮光平相貌同越南史料及图像作了对比,认为两种画像差别明显的合理原因是乾隆时阮光 平使人冒名入觐,强调对阮光平画像的不同运用与解读,可以折射当时中越乃至东亚关系的复杂特性.
Xin lưu ý các bạn năm 2014, Việt Nam có nhiều sự kiện quan trọng. Trong đó có Vụ việc Dàn Khoan Hải Dương 981 của nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc đưa vào vùng Đặc quyền Kinh tế trên Thềm Lục địa bờ Biển Việt Nam ngày 1-5-2014. Còn ông Bình đến Việt nam vào ngày 23-3-2014, tức là ông đến trước Dàn khoan Hải Dương hơn 1 tháng. Cơ quan chúng tôi đang đặt nghi vấn việc ông Bình đến Việt nam nhằm mục đích làm Gián điệp. Thu thập thông tin, đánh lạc hướng Dư luận. Mọi việc đang được điều tra làm rõ hoặc “chìm xuồng”. he he !!!🙆


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét